Tăng cường công tác chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản
17/05/2022 15:45 258
Để đảm bảo công khai, minh bạch trong công tác quản lý Nhà nước về hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn huyện.
Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban ngành có liên quan như: Phòng Tài nguyên và Môi trường, Tài chính - Kế hoạch, Tư pháp, Công an huyện, Chi cục Thuế huyện; Văn phòng Đăng ký đất đai - Chi nhánh Trà Bồng, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa” huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn theo chức năng nhiệm vụ chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện kịp thời các nội dung yêu cầu của Bộ Tài chính và của UBND tỉnh tại Công văn số 2150/UBND-KTTH ngày 10/5/2022 đảm bảo đúng quy định.
Đối với trường hợp hồ sơ chuyển nhượng bất động sản nộp tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa liên thông, yêu cầu Phòng Tài nguyên Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai - Chi nhánh Trà Bồng, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa” huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa” của xã chịu trách nhiệm phổ biến pháp luật, tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế rõ vị trí, đường phố, cách xác định và áp dụng cụ thể giá của từng loại bất động sản (bao gồm cả hệ số điều chỉnh giá đất theo quy định của UBND tỉnh) để tổ chức, cá nhân hiểu và thực hiện đúng khi kê khai nghĩa vụ tài chính liên quan đến chuyển nhượng bất động sản.
Chi cục Thuế huyện kịp thời cung cấp cơ sở dữ liệu mà người nộp thuế đã kê khai thuế trong trường hợp có phát sinh biến động về giá cao hơn giá UBND tỉnh đã ban hành (bao gồm cả hệ số điều chỉnh giá đất) cho các cơ quan liên quan để làm cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền cập nhật, ban hành kịp thời Bảng giá đất mới, cũng như hệ số điều chỉnh theo quy định pháp luật về đất đai.
Đối với trường hợp hồ sơ chuyển nhượng bất động sản nộp tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa liên thông, yêu cầu Phòng Tài nguyên Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai - Chi nhánh Trà Bồng, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa” huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa” của xã chịu trách nhiệm phổ biến pháp luật, tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế rõ vị trí, đường phố, cách xác định và áp dụng cụ thể giá của từng loại bất động sản (bao gồm cả hệ số điều chỉnh giá đất theo quy định của UBND tỉnh) để tổ chức, cá nhân hiểu và thực hiện đúng khi kê khai nghĩa vụ tài chính liên quan đến chuyển nhượng bất động sản.
Chi cục Thuế huyện kịp thời cung cấp cơ sở dữ liệu mà người nộp thuế đã kê khai thuế trong trường hợp có phát sinh biến động về giá cao hơn giá UBND tỉnh đã ban hành (bao gồm cả hệ số điều chỉnh giá đất) cho các cơ quan liên quan để làm cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền cập nhật, ban hành kịp thời Bảng giá đất mới, cũng như hệ số điều chỉnh theo quy định pháp luật về đất đai.
Tin liên quan
- Quy định số lượng, quy trình xét chọn, hợp đồng trách nhiệm đối với cộng tác viên dân số trên địa bàn tỉnh
- Trà Bồng: Thành lập 4 Trường Phổ thông dân tộc bán trú trên địa bàn huyện
- Quy định mới về luân chuyển cán bộ
- Trà Bồng: Hội nghị triển khai các văn bản pháp luật
- Hộ nghèo dân tộc thiểu số được vay để sử dụng vào việc trang trải chi phí xây mới hoặc sửa chữa, cải tạo nhà ở không vượt quá 40 triệu đồng/hộ
- Tăng cường cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện
- THÔNG BÁO NGHỈ LỄ VÀ TREO CỜ TỔ QUỐC NHÂN NGÀY 30/4 VÀ 01/5 NĂM 2022
- UBND huyện tổ chức họp về tiến độ tiêm chủng (mũi 3) vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện
- Hướng dẫn tiêu chí cán bộ, công chức xã đạt chuẩn thuộc Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2021-2025
- Trà Bồng: Sôi nổi các hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2022