TRÀ XUÂN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ
20/11/2024 10:54 7
Cải cách thủ tục hành chính luôn là vấn đề được huyện Trà Bồng đặc biệt quan tâm thực hiện hàng năm. Trong đó, hiện nay, việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử được chú trọng, huyện Trà Bồng xem đây là một trong những nội dung quan trọng nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Ghi nhận tại thị trấn Trà Xuân, đơn vị nhiều năm liền dẫn đầu các xã thị trấn về chỉ số đánh giá xếp loại cải cách hành chính.
Thị trấn Trà Xuân là một trong những địa phương thực hiện tốt nhất việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Hiện nay, trừ các hồ sơ có nội dung mật, 100% hồ sơ công việc của UBND thị trấn được xử lý trên môi trường mạng. UBND thị trấn đang sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành dùng chung của tỉnh iOffice.
Tại bộ phận 1 cửa thị trấn hàng ngày tiếp nhận, xử lí hàng chục hồ sơ của công dân, tổ chức, doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính. Quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ được thực hiện công khai, minh bạch, kịp thời cho tổ chức và cá nhân . Cán bộ công chức phụ trách luôn tận tình hướng dẫn người dân thực hiện và được đánh giá cao.
Hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được triển khai tích cực. UBND thị trấn đã niêm yết công khai 100% thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị trấn, trên Trang thông tin điện tử thị trấn theo đúng quy định.
Công khai Bảng thông báo tiếp nhận phản ánh và kiến nghị về quy định: UBND thị trấn có niêm yết Thông báo phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính theo đúng biểu mẫu quy định bằng hình thức bảng mica tại UBND thị trấn và trên Trang Thông tin điện tử thị trấn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện thủ tục hành chính, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Người dân khi đến liên hệ thực hiện được cán bộ công chức hỗ trợ tối đa.
Kết quả giải quyết thủ tục hồ sơ tại Bộ phận một cửa trong năm 2024 cơ bản đạt hiệu quả. Tính từ ngày 15/12/2023 đến 31/10/2024, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa thị trấn là 2.760 hồ sơ đã giải quyết 2.756 hồ sơ, đang giải quyết 01 hồ sơ, trước hạn: 2.751 hồ sơ; đúng hạn: 0 hồ sơ; quá hạn 05 hồ sơ (quá hạn do lỗi trên phần mềm, thực tế đã trả kết quả đúng hạn và đã ra Thông báo xin lỗi công dân); (03 hồ sơ rút)
Tiếp nhận, giải quyết theo hình thực liên thông 120 hồ sơ và 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn. Chất lượng hoạt động của Tổ cơ chế một cửa thị trấn trong quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ được thực hiện công khai, minh bạch, kịp thời cho tổ chức và cá nhân và được đánh giá cao. Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa thị trấn có tác phong, thái độ, ứng xử chuẩn mực trong công tác và giao tiếp với Nhân dân.
Việc đánh giá mức độ hài lòng hoặc phản ánh của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết TTHC và phong cách, thái độ phục vụ của công chức được UBND thị trấn thực hiện thường xuyên, Tổ chức, cá nhân đến thực hiện TTHC đều hài lòng và đánh giá cao thái độ phục vụ của đội ngũ công chức trong việc hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết tại Bộ phận Một cửa của thị trấn; việc đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết TTHC được thực hiện qua Phiếu đánh giá tại bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ. Trong năm có 870 lượt đánh giá, tất cả đều đánh giá mức độ rất hài lòng.
Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên môi trường điện tử sẽ giúp người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau. Những kết quả tích cực trong cải cách thủ tục hành chính ở thị trấn Trà Xuân thể hiện nỗ lực rất lớn của đơn vị cũngn hư mỗi cán bộ công chức, góp phần xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
Tại bộ phận 1 cửa thị trấn hàng ngày tiếp nhận, xử lí hàng chục hồ sơ của công dân, tổ chức, doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính. Quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ được thực hiện công khai, minh bạch, kịp thời cho tổ chức và cá nhân . Cán bộ công chức phụ trách luôn tận tình hướng dẫn người dân thực hiện và được đánh giá cao.
Hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được triển khai tích cực. UBND thị trấn đã niêm yết công khai 100% thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị trấn, trên Trang thông tin điện tử thị trấn theo đúng quy định.
Công khai Bảng thông báo tiếp nhận phản ánh và kiến nghị về quy định: UBND thị trấn có niêm yết Thông báo phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính theo đúng biểu mẫu quy định bằng hình thức bảng mica tại UBND thị trấn và trên Trang Thông tin điện tử thị trấn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện thủ tục hành chính, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Người dân khi đến liên hệ thực hiện được cán bộ công chức hỗ trợ tối đa.
Kết quả giải quyết thủ tục hồ sơ tại Bộ phận một cửa trong năm 2024 cơ bản đạt hiệu quả. Tính từ ngày 15/12/2023 đến 31/10/2024, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa thị trấn là 2.760 hồ sơ đã giải quyết 2.756 hồ sơ, đang giải quyết 01 hồ sơ, trước hạn: 2.751 hồ sơ; đúng hạn: 0 hồ sơ; quá hạn 05 hồ sơ (quá hạn do lỗi trên phần mềm, thực tế đã trả kết quả đúng hạn và đã ra Thông báo xin lỗi công dân); (03 hồ sơ rút)
Tiếp nhận, giải quyết theo hình thực liên thông 120 hồ sơ và 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn. Chất lượng hoạt động của Tổ cơ chế một cửa thị trấn trong quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ được thực hiện công khai, minh bạch, kịp thời cho tổ chức và cá nhân và được đánh giá cao. Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa thị trấn có tác phong, thái độ, ứng xử chuẩn mực trong công tác và giao tiếp với Nhân dân.
Việc đánh giá mức độ hài lòng hoặc phản ánh của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết TTHC và phong cách, thái độ phục vụ của công chức được UBND thị trấn thực hiện thường xuyên, Tổ chức, cá nhân đến thực hiện TTHC đều hài lòng và đánh giá cao thái độ phục vụ của đội ngũ công chức trong việc hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết tại Bộ phận Một cửa của thị trấn; việc đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết TTHC được thực hiện qua Phiếu đánh giá tại bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ. Trong năm có 870 lượt đánh giá, tất cả đều đánh giá mức độ rất hài lòng.
Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên môi trường điện tử sẽ giúp người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau. Những kết quả tích cực trong cải cách thủ tục hành chính ở thị trấn Trà Xuân thể hiện nỗ lực rất lớn của đơn vị cũngn hư mỗi cán bộ công chức, góp phần xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.