Danh mục dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền cấp huyện, cấp xã
22/08/2022 11:02 117
Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Quyết định số 1004/QĐ-UBND về phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Theo đó, có tổng cộng 688 dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã, trong đó dịch vụ công trực tuyến một phần là 418, dịch vụ công trực tuyến toàn trình là 270 (Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tương đương với dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tương đương với dịch vụ công trực tuyến một phần).
Đối với dịch vụ công trực tuyến cấp huyện có 13 lĩnh vực gồm: Lĩnh vực thành lập và hoạt động doanh nghiệp (hộ kinh doanh); Lĩnh vực kinh doanh khí; Lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước; Lĩnh vực công nghiệp địa phương; Lĩnh vực hệ thống văn bằng, chứng chỉ; Lĩnh vực giáo dục trung học; Lĩnh vực hộ tịch; Lĩnh vực chứng thực; Lĩnh vực môi trường; Lĩnh vực văn hóa; Lĩnh vực bảo trợ xã hội; Lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm (đối với cá nhân, hộ gia đình); Lĩnh vực viễn thông và internet với 57 dịch vụ, trong đó 12 dịch vụ công trực tuyến toàn phần, 45 dịch vụ công trực tuyến một phần.
Đối với dịch vụ công trực tuyến cấp xã có 5 lĩnh vực gồm Lĩnh vực hộ tịch; Lĩnh vực chứng thực; Lĩnh vực người có công; Lĩnh vực việc làm; Lĩnh vực văn hóa với 20 dịch vụ, trong đó 4 dịch vụ công trực tuyến toàn phần, 16 dịch vụ công trực tuyến một phần.
Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban ngành và UBND cấp huyện theo phạm vi thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ được giao có giải pháp cụ thể, đẩy mạnh công tác phổ biến, thông tin, tuyên truyền để khuyến khích, thúc đẩy và vận động tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch công của bộ ngành và Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh; có lộ trình và giao chỉ tiêu cụ thể đến từng phòng, đơn vị trực thuộc để nâng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ nộp, xử lý trực tuyến của từng cơ quan, địa phương.
Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch công của bộ ngành và Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh trong việc tiếp nhận hồ sơ, xử lý và trả kết quả giải quyết dịch vụ công trực tuyến đúng tiến độ, chất lượng; thực hiện thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính liên quan theo quy định. Trong đó, kịp thời chấn chỉnh, kiên quyết không để xảy ra tình trạng thông báo về việc tiếp nhận chính thức hoặc yêu cầu tổ chức, cá nhân chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ muộn hơn tám (08) giờ làm việc kể từ khi tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trên hệ thống tiếp nhận; không yêu cầu tổ chức, cá nhân nộp bổ sung hồ sơ giấy khi đã nộp hồ sơ trực tuyến.
Thực hiện giảm 50% phí, lệ phí đối với các trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến được quy định tại Điều 2 Nghị quyết số 11/2022/NQ-HĐND ngày 07/7/2022 của HĐND tỉnh. Tiếp tục thực hiện việc rà soát, lựa chọn và kiểm thử các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý còn lại của cơ quan mình để bổ sung, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh theo quy định tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/01/2022 của Chính phủ.
Tin, ảnh: Thị Vị
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập: 882
Tổng số lượt xem: 2990268