Danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
17/03/2022 14:35 139
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó, danh mục gồm có 189 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết các sở, ban ngành thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích và 15 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an cấp huyện, UBND cấp huyện và UBND cấp xã thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích.
Cụ thể, danh mục cấp huyện, cấp xã như sau:
* CÔNG AN CẤP HUYỆN (03 thủ tục hành chính)
STT TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1 Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để kinh doanh một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện
2 Giải quyết khiếu nại (về quyết định hành chính, hành vi hành chính)
3 Cấp thẻ căn cước công dân khi đã có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
* UBND CẤP HUYỆN (08 thủ tục hành chính)
STT TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1 Đăng ký thành lập hộ kinh doanh
2 Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh
3 Tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của hộ kinh doanh
4 Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
5 Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
6 Cấp bản sao trích lục hộ tịch
7 Cấp bản sao có chứng thực từ bản chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực
8 Cấp bản sao từ sổ gốc
* UBND CẤP XÃ (04 thủ tục hành chính)
STT TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1 Cấp bản sao trích lục hộ tịch
2 Đăng ký khai sinh
3 Cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
4 Đăng ký lại khai sinh
Sở Thông tin và Truyền thông được giao chủ trì, phối hợp với Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi, các sở, ban ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã triển khai thực hiện Quyết định theo quy định. Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức triển khai thực hiện Quyết định theo đúng quy định về quy trình cung cấp dịch vụ, chất lượng dịch vụ, giá cước dịch vụ, công bố điểm cung ứng dịch vụ và các quy định khác có liên quan tại Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT và Thông tư số 22/2017/TT-BTTTT; Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tổ chức tập huấn, tuyên truyền thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Thủ trưởng các sở, ban ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã, các cơ quan liên quan có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi trong việc tổ chức tham gia tập huấn công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng Danh mục được công bố.
Danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó, danh mục gồm có 189 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết các sở, ban ngành thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích và 15 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an cấp huyện, UBND cấp huyện và UBND cấp xã thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích.
Cụ thể, danh mục cấp huyện, cấp xã như sau:
* CÔNG AN CẤP HUYỆN (03 thủ tục hành chính)
STT |
TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH |
1 |
Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để kinh doanh một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện |
2 |
Giải quyết khiếu nại (về quyết định hành chính, hành vi hành chính) |
3 |
Cấp thẻ căn cước công dân khi đã có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư |
* UBND CẤP HUYỆN (08 thủ tục hành chính)
STT |
TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH |
---|---|
1 |
Đăng ký thành lập hộ kinh doanh |
2 |
Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh |
3 |
Tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của hộ kinh doanh |
4 |
Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh |
5 |
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh |
6 |
Cấp bản sao trích lục hộ tịch |
7 |
Cấp bản sao có chứng thực từ bản chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực |
8 |
Cấp bản sao từ sổ gốc |
* UBND CẤP XÃ (04 thủ tục hành chính)
STT |
TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH |
---|---|
1 |
Cấp bản sao trích lục hộ tịch |
2 |
Đăng ký khai sinh |
3 |
Cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân |
4 |
Đăng ký lại khai sinh |
Sở Thông tin và Truyền thông được giao chủ trì, phối hợp với Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi, các sở, ban ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã triển khai thực hiện Quyết định theo quy định. Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức triển khai thực hiện Quyết định theo đúng quy định về quy trình cung cấp dịch vụ, chất lượng dịch vụ, giá cước dịch vụ, công bố điểm cung ứng dịch vụ và các quy định khác có liên quan tại Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT và Thông tư số 22/2017/TT-BTTTT; Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tổ chức tập huấn, tuyên truyền thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Thủ trưởng các sở, ban ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã, các cơ quan liên quan có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi trong việc tổ chức tham gia tập huấn công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng Danh mục được công bố.
Tin, ảnh: Thị Vị
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập: 1731
Tổng số lượt xem: 3065437