TRÀ BỒNG TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN YẾU THẾ TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đặc biệt là các nhóm yếu thế như người cao tuổi, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo, phụ nữ mang thai và những người gặp khó khăn trong tiếp cận công nghệ số, UBND xã Trà Bồng đã ban hành Kế hoạch hướng dẫn, hỗ trợ người dân yếu thế trong thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã.
Kế hoạch được xây dựng trên cơ sở thực hiện Luật Tiếp cận thông tin năm 2016, Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị, cùng các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi và UBND xã Trà Bồng về cải cách hành chính và chuyển đổi số. Mục tiêu nhằm xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy người dân làm trung tâm, nâng cao mức độ hài lòng, đảm bảo mọi công dân đều có cơ hội tiếp cận công bằng với dịch vụ hành chính công.
Theo kế hoạch, xã sẽ thành lập Tổ hướng dẫn – hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, bố trí bàn “Hướng dẫn – Hỗ trợ” dễ nhận diện và phân công cán bộ có kỹ năng, tinh thần trách nhiệm trực tiếp hỗ trợ người dân. Ngoài ra, lực lượng đoàn viên thanh niên, tổ công nghệ số cộng đồng sẽ được huy động tham gia, hỗ trợ người dân trong kê khai hồ sơ, nộp thủ tục trực tuyến, tạo tài khoản dịch vụ công và thanh toán lệ phí điện tử.
Đặc biệt, kế hoạch nhấn mạnh ưu tiên tiếp nhận, giảm thời gian chờ, hỗ trợ in ấn, scan, tra cứu hồ sơ và giải thích thủ tục bằng ngôn ngữ dễ hiểu. Các trường hợp người dân gặp khó khăn sẽ được hướng dẫn tận tình, kịp thời, đảm bảo không phát sinh chi phí hoặc thủ tục ngoài quy định.
UBND xã Trà Bồng kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng hỗ trợ cộng đồng phối hợp thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, góp phần xây dựng một chính quyền thân thiện, gần dân, phục vụ nhân dân trong tiến trình cải cách hành chính và chuyển đổi số quốc gia./.
Nhị Phương


