TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

XÃ TRÀ BỒNG

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

XÃ TRÀ BỒNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, HƯỚNG ĐẾN NỀN HÀNH CHÍNH PHỤC VỤ

Thực hiện Kế hoạch số 60/KH-UBND ngày 14/10/2025 về kiểm tra nội bộ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), UBND xã Trà Bồng đã tiến hành tự kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2025. Kết quả cho thấy, việc triển khai các nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại xã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tổ chức.

Sau khi thành lập trên cơ sở sáp nhập các đơn vị hành chính Trà Sơn, Trà Thủy và thị trấn Trà Xuân, UBND xã Trà Bồng đã kiện toàn bộ máy, bố trí Trung tâm Phục vụ hành chính công tại Bộ phận Một cửa (huyện Trà Bồng cũ). Trung tâm được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, niêm yết công khai TTHC, phản ánh kiến nghị đúng quy định, đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Từ ngày 01/7 đến 03/11/2025, công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC đạt nhiều kết quả nổi bật: tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn đạt 97,47%; 100% hồ sơ được số hóa và lưu trữ trên hệ thống điện tử; tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 62,51%; đặc biệt, 100% người dân tham gia đánh giá đều bày tỏ sự hài lòng và rất hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ, công chức. Việc khai thác dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đạt 100%, góp phần giảm giấy tờ và rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, UBND xã cũng chỉ ra một số hạn chế như một số hồ sơ bị từ chối chưa đúng quy định và tình trạng chậm tiến độ ở một vài lĩnh vực. UBND xã đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn khẩn trương khắc phục, tăng cường đào tạo nghiệp vụ, tuân thủ nghiêm quy trình giải quyết TTHC.

Kết quả tự kiểm tra năm 2025 khẳng định quyết tâm của UBND xã Trà Bồng trong việc xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, công khai, minh bạch, lấy sự hài lòng của người dân làm trung tâm phục vụ./.

BBT

 


Tra cứu văn bản

Thông tin tiện ích

Thống kê truy cập

Đang online: 1
Hôm nay: 93
Hôm qua: 282
Năm 2025: 10.946.186
Tất cả: 10.946.218